วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

การตั้งให้กลับมาเลือกแอพในการเปิดไฟล์ บน Android

สำหรับบน Android ในหนึ่งไฟล์หรือการเรียกใช้งานอาทิ เช่น ลิงค์เว็บ , วิดีโอ , รูปภาพ หรือกระทั่ง  Luancher ที่เราจะเจอกันบ่อยเมื่อเราโหลด Luancher มาเพิ่มเติม และกดกลับไปที่หน้า Home จะมีป็อปอัพเด้งขึ้นมาถามเมื่อเราเริ่มใช้งานครั้งแรกเกี่ยว ค่าเริ่มต้น ที่จะกำหนดให้ เลือกแอพ โดยมี 2 ตัวเลือก
  • ทุกครั้ง
  • เฉพาะครั้งนี้
ตั้งค่า
ในกรณีที่เราต้องการให้เรียกใช้งานกับแอพนี้ทุกครั้งก็เลือกที่ “ทุกครั้ง” แต่ถ้าเราเลือกที่ “เฉพาะครั้งนี้” เราก็จะเจอกับป็อป อัพ ของคำถามนี้เสมอ

แต่ถ้าเราเลือกใช้แอพนี้ ทุกครั้งไปแล้ว และต้องการเปลี่ยนแอพที่เปิดใช้งาน หรือยกเลิกค่าเริ่มต้น ก็มีวิธีการดังนี้

  •  เข้าในส่วนของ ตั้งค่า
2013-04-22 10.32.55
  • เลือกที่ แอปพลิเคชั่น และเลือกแอพที่เราต้องการเปลี่ยน
2013-04-22 10.33.31
  • เข้าไปดู ข้อมูลแอปพลิเคชั่น เลือกที่หัวข้อ เริ่มใช้งานตามค่าเริ่มต้น
2013-04-22 10.33.43
  • เตะที่ปุ่ม ล้างค่าเริ่มต้น รอให้ระบบทำงาน เท่านี้ก็เรียบร้อย
หลังจากที่เรายกเลิกการตั้งค่าเริ่มต้นแล้ว ก็จะกลับไปเหมือนตอนเริ่มต้นของการใช้งาน คือจะมีป็อปอัพถามทุกครั้งที่มีการเรียกใช้งาน
credit : http://imobizone.com/launch-by-default-and-cancel-for-android/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น